Nghiệp vụ pha chế
Tăng Văn Toàn Định
Thể loại: Chứng chỉ sơ cấp
Số bài học: 0
Thời lượng video:
Cấp độ: Chưa xếp hạng
Sở hữu khóa học trọn đời
Cấp chứng nhận hoàn thành
Nghiệp vụ pha chế

Không chỉ nói riêng nghề pha chế đồ uống mà hiện nay có rất nhiều bạn trẻ khi bước chân vào bất cứ một ngành nghề nào thường không có sự định hướng hay chuẩn bị nào. Trong khi những kĩ năng, biện pháp thực hiện công việc chuyên môn của một nghề nào đó (nghiệp vụ) là điều đặc biệt quan trọng, vừa quyết định lộ trình thăng tiến của bản thân, vừa duy trì đam mê một cách lâu dài. Hãy cùng tìm hiểu trong khóa học dưới đây nhé!

nghiep vu bar truong

Nghiệp vụ pha chế là gì?

Nghiệp vụ pha chế là khái niệm chỉ những kỹ năng mà một người pha chế cần có để hoàn thành công việc làm nên những ly thức uống, quản lý quầy bar một cách tốt nhất, hoàn hảo nhất. Người có nghiệp vụ tốt sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến với mức lương hấp dẫn.

Tại sao nên học Nghiệp vụ pha chế?

Pha chế là một trong những ngành thu hút sự quan tâm và theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Học pha chế là cơ hội để bạn có thể trở thành các Bartender, Barista chuyên nghiệp, làm việc tại các quán Bar, nhà hàng, khách sạn cao cấp với mức lương hấp dẫn hoặc mở quán kinh doanh thu hút được nhiều khách hàng.

Giới thiệu khoá học Nghiệp vụ pha chế

Khóa học này cung cấp một loạt kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để trở thành một chuyên gia pha chế chất lượng, có khả năng sáng tạo và thấu hiểu về sự kết hợp hài hòa của hương vị và thị giác.

Mục tiêu đào tạo

1. Nắm vững kiến thức cơ bản: Học sinh sẽ hiểu về các nguyên tắc cơ bản của pha chế, bao gồm lịch sử và xu hướng của ngành, loại nguyên liệu và dụng cụ pha chế, cách kết hợp các thành phần để tạo ra các loại cocktail và đồ uống khác.

2. Phát triển kỹ năng thực hiện: Học sinh sẽ được hướng dẫn và thực hành các kỹ thuật pha chế như đo lường, trộn cocktail, khuấy đều, tạo hiệu ứng thị giác và thậm chí cả việc “flair bartending” – biểu diễn kỹ thuật pha chế đẳng cấp.

3. Sáng tạo và phát triển menu đồ uống: Học sinh sẽ học cách tạo ra những đồ uống độc đáo và sáng tạo, cùng việc xây dựng menu đồ uống phù hợp với phong cách của doanh nghiệp hoặc thương hiệu.

4. Hiểu về kết hợp hương vị: Mục tiêu này bao gồm khả năng nhận biết và kết hợp các hương vị, từ hương vị chua, ngọt, đắng đến các hương thảo mộc, trái cây và loại rượu khác nhau để tạo ra các đồ uống cân đối.

5. Quản lý áp lực và tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng: Học sinh sẽ học cách làm việc hiệu quả trong môi trường áp lực, đảm bảo chất lượng và độ thẩm mỹ của các đồ uống trong mọi tình huống.

6. Xây dựng thương hiệu cá nhân: Mục tiêu cuối cùng là giúp học sinh xây dựng một thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực pha chế, từ việc thiết kế phong cách riêng đến khả năng giao tiếp và tương tác tốt với khách hàng.

Lợi ích khoá học

  • Ứng tuyển vào làm việc tại các cửa hàng đồ uống, resort, nhà hàng, khách sạn
  • Nền tảng để học viên nhanh chóng thăng tiến trong nghề
  • Hỗ trợ quá trình làm thủ tục mở quán kinh doanh thuận lợi hơn.

Nội dung chương trình học

Chương trình đào tạo gồm các nội dung chính như sau:

Đang cập nhật...

Tổng kết khóa học

  •  Biết được công dụng và cách sử dụng các công dụng cụ pha chế chuyên nghiệp như bình lắc, máy pha cà phê, máy ép trái cây…
  • Tham gia khóa dạy Pha Chế Tổng Hợp, học viên biết được tổng hợp công thức pha chế, cách làm hơn 100 thức uống thông dụng thuộc các dòng trà hiện đại, sinh tố, nước ép, cacao, cà phê pha phin…
  • Biết phương pháp và thực hành pha chế một số loại cocktail cơ bản.
  • Thực hành kỹ thuật cắt tỉa và trang trí thức uống, sử dụng một số dụng cụ cắt tỉa đơn giản.
  • Kiến thức tổng quan về Barista – cà phê espresso, học phương pháp tạo bọt sữa và kỹ thuật latte art cơ bản và nắm công thức pha chế các thức uống espresso được pha chế nóng và lạnh.
Nghiệp vụ pha chế
Tăng Văn Toàn Định
Thể loại: Chứng chỉ sơ cấp
Số bài học: 0
Thời lượng video:
Cấp độ: Chưa xếp hạng
Sở hữu khóa học trọn đời
Cấp chứng nhận hoàn thành
Tự học: Liên hệ
Lớp học online: Liên hệ
Học với giáo viên: Liên hệ
Zalo OA