Kỹ thuật xây dựng
THẦY HUỲNH ĐẠT HÙNG
Thể loại: Chứng chỉ sơ cấp
Số bài học: 0
Thời lượng video:
Cấp độ: Chưa xếp hạng
Sở hữu khóa học trọn đời
Cấp chứng nhận hoàn thành
Kỹ thuật xây dựng

Xây dựng là một hoạt động quan trọng cho đời sống và sự phát triển của con người trên toàn cầu. Không thể xây cầu, đường, hầm hay bất kỳ loại cơ sở hạ tầng nào nếu không có đội ngũ kỹ sư xây dựng có trình độ chuyên môn. Nếu bạn có đam mê với các công trình dân dụng và khao khát tạo nên dấu ấn trong xu thế đô thị hóa thì ngành xây dựng là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu trong khóa học dưới đây nhé!

Ban co phu hop voi nganh Cong nghe ky thuat xay dung

Kỹ thuật xây dựng là gì?

Ngành kỹ thuật xây dựng là một ngành nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật, và công nghệ để thiết kế, xây dựng, và duy trì các công trình xây dựng như tòa nhà, cầu cống, đường bộ, hầm mỏ, và các hạ tầng khác. Ngành này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các công trình hạ tầng của một quốc gia và đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội.

Tại sao nên học Kỹ thuật xây dựng?

– Thiếu hụt nguồn nhân lực với tình trạng thừa thầy thiếu thợ

  • Công nhân trực tiếp sản xuất quyết định trực tiếp chất lượng công trình xây dựng. Nhưng tỷ lệ công nhân qua đào tạo khá cao và xu hướng ngày càng tăng.
  • Nguồn nhân lực trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường khiến nhiều công trình phải phụ thuộc vào nhân lực nước ngoài. Vì vậy, doanh nghiệp Việt không đủ sức cạnh tranh với các dự án đấu thầu trong và ngoài nước.

– Nhu cầu xã hội tăng mạnh do tốc độ phát triển đô thị hóa ngày càng phát triển

  • Với sự thay đổi của luật nhà ở chính thức có hiệu luật từ tháng 7/2015, cá nhân và tổ chức nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam. Điều này đã tạo nên một lực đẩy rất mạnh đối với thị trường bất động sản trong nước, tạo nên lực cầu lớn trong phân khúc nhà cao cấp ở Việt Nam.
  • Ngoài ra, gói tín dụng ưu đãi 30000 tỷ mà Chính Phủ đã thông qua tạo điều kiện hỗ trợ cho người nghèo, người có thu nhập thấp được vay vốn mua nhà ở xã hội.
  • Hơn nữa, nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được lên kế hoạch và sẽ triển khai trong thời gian sắp tới. Do đó, nhu cầu của đất nước về đội ngũ nhân lực ngành này là rất cao.

Giới thiệu khoá học Kỹ thuật xây dựng

Khoá học nhằm đáp ứng một trong những điều kiện và năng lực cho cá nhân/ tổ chức khi tham gia vào hoạt động xây dựng cơ bản theo quy định của Bộ Xây Dựng.

Mục tiêu đào tạo

– Về kiến thức:

Nhằm trang bị cho người lao động các kiến thức cơ bản về kỹ thuật xây dựng. biết cách tính toán cấp phối vữa xây, vữa bê tông; đọc được bản vẽ xây dựng; tiên lượng và lập được dự toán xây dựng một số hạng mục của công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.

– Về kỹ năng thực hành:

Thực hiện được các công việc sau: xây, tô, trát, trộn bê tông, đổ bê tông, định vị một ngôi nhà; gia công ghép cốp pha, ván khuôn, đà giáo, cột chống; gia công được các thanh thép và bố trí thép theo yêu cầu bản vẽ; thi công được các hạng mục trong công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.

– Thái độ nghề nghiệp:

Ham học hỏi, say mê nghề nghiệp, sáng tạo trong lao động, có tác phong lao động công nghiệp, có kỹ luật và tuân thủ an toàn lao động.

Lợi ích khoá học

  • Cơ hội việc làm và sự nghiệp rộng mở
  • Phương thức học linh hoạt
  • Tính ứng dụng thực tế cao
  • Học online có giảng viên hướng dẫn và đội ngũ hỗ trợ
  • Bằng cấp có giá trị quốc gia
  • Giải pháp học tập tiết kiệm

Nội dung chương trình học

Chương trình đào tạo gồm các nội dung chính như sau:

Đang cập nhật...

Tổng kết khóa học

  • Có khả năng áp dụng kiến thức về Toán, khoa học cơ bản, công nghệ và kỹ thuật trong phân tích, thiết kế, thi công, vận hành, đánh giá và nghiên cứu một số vấn đề trong lĩnh vực xây dựng và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành xây dựng;
  • Có tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy khởi nghiệp;
  • Có đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, ứng xử chuyên nghiệp;
  • Có khả năng làm việc nhóm; có khả năng giao tiếp hiệu quả;
  • Có khả năng sử dụng ngoại ngữ trong lĩnh vực xây dựng; có trình độ ngoại ngữ TOEIC 450 hoặc tương đương;
  • Có kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cơ bản theo quy định hiện hành (hiện tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT); có kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong các vấn đề cơ bản thuộc lĩnh vực xây dựng;
  • Có khả năng hình thành ý tưởng và ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng quy trình thiết kế, lập kế hoạch, quản lý điều hành hoạt động trong lĩnh vực xây dựng phù hợp với bối cảnh của doanh nghiệp, xã hội, môi trường.
 
Kỹ thuật xây dựng
THẦY HUỲNH ĐẠT HÙNG
Thể loại: Chứng chỉ sơ cấp
Số bài học: 0
Thời lượng video:
Cấp độ: Chưa xếp hạng
Sở hữu khóa học trọn đời
Cấp chứng nhận hoàn thành
Tự học: Liên hệ
Lớp học online: Liên hệ
Học với giáo viên: Liên hệ
Zalo OA