Ngành Dịch vụ lữ hành

15/08/2023

Thông báo xét tuyển Ngành Dịch vụ lữ hành

Trình độ đào tạo      :    Trung cấp

Loại hình đào tạo    :    Chính quy - Từ xa

Mã ngành                 :    

I. Đối tượng tuyển sinh

  • Tốt nghiệp các trường THCS trở lên.
  • Đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học không cùng ngành

II. Thời gian đào tạo

  • Người học tốt nghiệp THCS hoặc tương đương phải tích luy đủ 23 môn học, mô đun và các môn văn hóa bổ trợ hoặc 2.5 năm.
  • Người học tốt nghiệp THPT hoặc tương đương phải tích lũy đủ 23 môn học; mô đun hoặc 57 tín chỉ hoặc 1.5 năm (không phải học các môn học văn hóa bổ trợ).

(Tốt nghiệp Trung học cơ sở nếu muốn học liên thông hoặc thi đại học phải học bổ sung thêm phần văn hoá Trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

III. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

MÔ ĐUN HỌC PHẦN
MĐ 1
  • Giáo dục quốc phòng -  An ninh
  • Chính trị
  • Giáo dục thể chất
  • Tin học
  • Tiếng anh
  • Pháp luật
  • Tổng quan du lịch và Khách sạn
MĐ 2
  • Tâm lý kỹ năng giao tiếp ứng xử với khách du lịch
  • Tiếng Anh chuyên ngành 1
  • Hệ thống di tích và danh thắng Việt Nam
  • Văn hóa Việt Nam
  • Tiếng Anh chuyên ngành 2
  • Địa lý du lịch Việt Nam
  • Tiếng Anh chuyên ngành 3
MĐ 3
  • Nghiệp vụ hướng dẫn
  • Các dân tộc Việt Nam
  • Tiến trình lịch sử Việt Nam
  • Tổ chức sự kiện
  • Nghiệp vụ Lữ hành
  • Nghiệp vụ thanh toán
  • Nghiệp vụ Lưu trú
  •  
MĐ 4
  • Văn hóa ẩm thực
  • Môi trường và an ninh - an toàn trong du lịch
  • Marketing Du lịch
  • Thực tập tốt nghiệp
  • Chuyên đề 1
  • Chuyên đề 2
 

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH HỌC SINH TRUNG CẤP ĐÔNG Á?

 1. Hồ sơ đăng ký xét tuyển

– Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Trường);
– 04 ảnh chân dung cỡ 3×4 cm (ảnh chụp không quá 06 tháng, ghi rõ tên, ngày tháng năm sinh ở phía sau);
– Giấy khám sức khoẻ;
– Sơ yếu lý lịch;
– Bản sao hợp lệ giấy khai sinh;
– Bản sao CCCD/CMND;
– Bản sao học bạ;
– Bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời;
– Bản sao:

  • Bằng tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và bảng điểm THCS (đối với thí sinh dự thi Trung cấp 9+).
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; hoặc tương đương theo quy định (đối với thí sinh dự thi trung cấp hệ chính quy và hệ học từ xa).
  • Bằng tốt nghiệp Trung cấp và bảng điểm Trung cấp (đối với thí sinh dự thi văn bằng hai).

Lưu ý: Tất cả các bản sao phải được công chứng.

 2. Thời gian khai giảng mở lớp

Học sinh, sinh viên nộp hồ sơ xét tuyển xong có thể làm thủ tục nhập học ngay trong ngày, nhà trường mở lớp liên tục mỗi tháng.

 3. Đăng ký xét tuyển

  • Cách 1: Gọi điện trực tiếp tới số hotline 0777.255.777
  • Cách 2: Điền form ĐĂNG KÝ TƯ VẤN. Phòng tuyển sinh sẽ liên hệ tư vấn và hướng dẫn học viên làm hồ sơ xét tuyển.

IV. Việc làm ngành Dịch vụ lữ hành sau khi ra trường

Sinh viên tốt nghiệp ngành Dịch vụ du lịch có thể tự tin để làm ở các vị trí công việc như sau:

– Hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị – sự kiện

– Quản trị – điều hành – thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước hoặc các tổ chức phi chính phủ, chuyên viên tại các Sở, Ban, Ngành về Du lịch

– Nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, việc nghiên cứu…

Đặc biệt, bạn còn có thể khẳng định khả năng của bản thân khi tự chủ mô hình kinh doanh độc lập. Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ du lịch – lữ hành của riêng mình là một trong những xu hướng được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, mỗi năm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần thêm gần 40.000 lao động. Tuy nhiên, lượng sinh viên học chuyên ngành này ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm. Trong đó, có hơn 12% là sinh viên có trình độ cao đẳng và đại học trở lên. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú và đa dạng cho các cử nhân chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với mức lương khởi điểm hấp dẫn, khoản 8 – 10 triệu đồng/tháng cùng với chế độ ưu đãi tốt.

V. Mục tiêu đào tạo của trường

– Kiến thức, ngoại ngữ, năng khiếu, sức khoẻ, kinh nghiệm, lòng yêu nghề

– Chịu được áp lực cao,hiểu biết nhiều về địa lý, văn hoá, lịch sử của nước mình, nước bạn và cập nhật thông tin thường xuyên; những tình huống khó khăn bất ngờ xảy ra cần xử lý

– Có khả năng truyền đạt những hiểu biết của mình về từng địa danh một cách sống động linh hoạt, làm thế nào để vừa lòng tất cả mọi du khách, làm sao để không khí chuyến đi luôn sôi động, hòa đồng

– Khéo léo, mạnh dạn trong giao tiếp, hoặc cách pha trò, kể những câu chuyện hài để xua tan sự mệt mỏi, căng thẳng cho khách.

VI. Kiến thức và kỹ năng đạt được

Kiến thức

– Xác định được các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật và văn hóa xã hội phù hợp với chuyên ngành như: Luật du lịch, Luật di sản văn hóa, Luật bảo vệ môi trường, Pháp luật trong kinh doanh…;

– Trình bày được những kiến thức về lịch sử,văn hóa, địa lý,tuyến điểm du lịch trong hoạt động kinh doanh lữ hành;

– Trình bày được nguyên lý, quy trình quản trị nói chung, quản trị quá trình điều hành và tổ chức thực hiện chương trình du lịch, quản trị tài chính, quản trị nguồn nhân lực, quản trị cơ sở vật chất;

– Mô tả được cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành; mối quan hệ giữa các bộ phận trong công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành;

– Xác định được quy trình và nội dung làm việc tại văn phòng của cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành;

– Trình bày được qui trình lập, lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng và các nhà cung ứng dịch vụ;

– Mô tả được quy trình xây dựng chương trình du lịch;

– Xác định được quy trình và các phương thức tổ chức bán sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu;

– Trình bày được các bước trong quá trình điều hành, thực hiện chương trình du lịch;

– Thông hiểu những quy định về thủ tục xuất nhập cảnh;

– Xác định được vai trò và tầm quan trọng của việc đào tạo nhân viên đáp ứng tiêu chuẩn nghề nghiệp;

– Mô tả được cách thức lập kế hoạch, quản lý và tổ chức các cuộc họp;

– Trình bày được quy trình và nguyên tắc quản lý các sự cố và tình huống khẩn cấp trong hoạt động kinh doanh lữ hành;

– Giải thích được vai trò của việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với đối tác tại điểm đến, với các nhà cung cấp dịch vụ cho chương trình du lịch;

– Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.

Kỹ năng

– Tổ chức khảo sát, điều hành và thiết kế được chương trình du lịch cơ bản, phức tạp;

– Xây dựng được chương trình du lịch phù hợp với nhu cầu của khách;

– Tổ chức quảng cáo và bán chương trình du lịch một cách hiệu quả;

– Tổ chức quản lý và điều hành thực hiện chương trình du lịch theo đúng quy trình;

– Lập, lưu trữ, quản lý hồ sơ của khách hàng và các nhà cung ứng dịch vụ;

– Tuân thủ và thực hiện theo quy trình làm việc tại văn phòng lữ hành;

– Điều hành tổ chức chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng hiệu quả;

– Giám sát và thiết lập và duy trì các mối quan hệ với các nhà cung ứng dịch vụ;

– Cập nhật những kiến thức, thông tin mới về các tuyến, điểm du lịch;

– Quản lý và sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị tại bộ phận lữ hành;

– Giám sát và thực hiện được thao tác nghiệp vụ thanh toán, các giao dịch với các nhà cung ứng dịch vụ và khách hàng;

– Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc sử dụng các phần mềm đặt giữ chỗ trong kinh doanh dịch vụ lữ hành;

– Soạn thảo và hoàn thiện các loại hợp đồng du lịch theo yêu cầu của khách hàng;

– Sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định; khai thác, xử lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn của ngành, nghề;

– Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 2/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam, ứng dụng được ngoại ngữ vào công việc chuyên môn của ngành, nghề.

Tại sao nên chọn Trường Trung cấp Đông Á

Có rất nhiều bạn thí sinh khi muốn theo đuổi ngành Dịch vụ lữ hành đã tìm đến trường Trung Cấp Đông Á. Nguyên nhân khiến cho các bạn thí sinh chọn trường là nơi nuôi dưỡng ước mơ có rất nhiều, có thể kể đến như:

  • Trường có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, mang đến không gian học tập chất lượng, hiệu quả.
  • Các giảng viên tại trường đều là những người có kinh nghiệm thực tế, yêu nghề, luôn nỗ lực mang đến cho sinh viên những bài giảng hay, dễ hiểu và thiết thực.
  • Chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn, đảm bảo khoa học, hệ thống kiến thức đầy đủ.
  • Mức học phí “thấp” phù hợp với kinh tế của đông đảo gia đình sinh viên.
  • Sinh viên sau khi tốt nghiệp được trường tích cực giới thiệu việc làm.

Hotline tư vấn tuyển sinh: 0777.255.777

Zalo OA